Phát biểu nhân ngày 20/11

Kính thưa:
                              Quí  vị đại biểu!
Quí thầy cô giáo!
Các em học sinh yêu quý!
Tôi rất vinh dự được thay mặt quí thầy cô giáo trong nhà trường phát biểu cảm tưởng trong ngày lễ “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc . Trước tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. Và nhân đây tôi cũng xin được cảm ơn BGH,  BCH công đoàn nhà trường đã cho tôi cơ hội để nói những lời tri ân với quí thầy cô giáo, đồng thời gửi gắm đôi điều nhắn nhủ tới các em học sinh.
Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!  Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20. 11. Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10 , được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.
Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng quan trọng hơn, mà có lẽ là quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ,  nốt nhạc,…của các em. Tôi muốn thấy cái vươn vai Phù Đổng trong hành trình hoàn thiện nhân cách của từng lớp măng non; tôi muốn được là một nấc thang  trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Vì thế tôi đã có mặt ở đâydưới mái trường đầy thân thiện này.
Tôi đón chào ngày 20. 11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trước cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quí  thầy cô giáo. Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã,  đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. Người xưa đã dạy: “Nhất tự vi sư bán tự vi sư” Xin được cảm ơn cuộc đời đã sinh ra tôi và trao cho tôi trọng trách trồng người..
Cũng như bao bạn bè đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là Kỹ sư tâm hồn, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói:
Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.
          Một lần nữa tôi chân thành  cảm ơn quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, và các em học sinh.
          Kính chúc quí vị đại biểu, quí thầy cô mạnh khoẻ, hạnh phúc và công tác tốt. Xin cảm ơn!