Phong trào khuyến học của xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Xã Đô Thành vốn có truyền thống hiếu học và cho đến bây giờ đạo lý học “học để làm người” của con em xã nhà vẫn không ngừng được phát huy. Hội khuyến học xã Đô Thành là một tổ chức xã hội có tính chất đặc thù tập hợp tổ chức công dân trong xã có tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” góp sức phấn đấu cho phong trào “ toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục”, nhằm góp phần phát triển nhân tài cho quê hương đất nước.
Cùng với sự quan tâm của Hội khuyến học tỉnh Nghệ An, Hội khuyến học huyện Yên Thành, Hội khuyến học xã Đô Thành đã luôn có những hoạt động đầy ý nghĩa, những món quà nhằm động viên tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên trong học tập của con em trong xã.
Kế thừa và phát huy tinh thần hiếu học, con em xã nhà ngày càng ra sức học tập, rèn luyện bản thân. Hàng năm con em trong xã đỗ đạt ở các trường CĐ, ĐH có tiếng trong cả nước ngày một tăng. Ngoài ra, phong trào khuyến học của xã đã tạo thêm động lực để các em vươn lên trong học tập, đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi của Huyện, Tỉnh và Quốc gia.
Những năm qua, sự quan tâm khích lệ tinh thần của các công ty, tổ chức, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đối với phong trào khuyến học của xã nhà là động lực lớn để các thầy cô, và toàn thể học sinh trong xã nhà phấn đấu vì sự nghiệp trồng người. Đặc biệt là sự hỗ trợ đắc lực của Công ty Cổ phần xây dựng Tân Nam.
Tiêu biểu cho phong trào khuyến học đó là: ngày 15/5/ 2011 Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam cùng với đại diện của chính quyền địa phương và hội khuyến học xã Đô Thành đã trao số tiền 15 triệu đồng cho những học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập, trong đó dành cho học sinh trương THCS 10 triệu đồng. Ngày 5/9/2011 Ngân hàng Sac com Bank đã trao số tiền 5 triệu đồng và các phần quà  cho 10 học sinh nhằm động viên tinh thần hiếu học của Trường THCS Đô Thành. Ngày 15/09/2011 Công ty Cổ phần xây dựng Tân Nam tặng cho Trường THCS Đô Thành 7 dàn máy vi tính với trị giá 50 triệu đồng phục vụ cho việc học tập của học sinh. Ngày 27/4/2012 Công ty và Hội khuyến học tỉnh Nghệ An, Hội khuyến học huyện Yên Thành tiếp tục trao số tiền học bổng 20 triệu đồng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Ngày 15 /5/ 2012 học bỗng “ Vì trẻ em Việt Nam” do báo Đầu tư tài trợ đã trao số tiền 30 triệu đồng cho trường THCS xã Đô Thành và hai trường Tiểu học trong xã.

Kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, Hội khuyến học xã Đô Thành đã trở thành một tổ chức xã hội lớn mạnh, cùng với sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo, tích cực tham gia xã hội hóa giáo dục, góp phần xây dựng cả xã trở thành  một xã hội học tập.
                                                HIỆU TRƯỞNG
 
 
                                                   Phan Thị Kim Anh