Phát động thi đua chào mừng ngày 20/11/2013

1. Mục đích, yêu cầu
Kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2013), toàn trường tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “ Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... phấn đấu giữ vững thành tích đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014. Qua đợt thi đua này sẽ làm chuyển biến tích cực các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Nâng cao ý thức trách nhiệm của người “Thầy” đối với sự nghiệp giáo dục “Trồng người”, thực sự có ý nghĩa với phòng trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
2. Nội dung thi đua của giáo viên.
2.1. Chuyên môn
Chú trọng chất lượng từng giờ dạy thông qua việc soạn bài cẩn thận, phương pháp giảng dạy khoa học, sáng tạo …phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tăng cường công tác tự bồi dưỡng chuyên môn. Hồ sơ chuyên môn đầy đủ, chất lượng các giờ  hội giảng được chuyển biến rõ rệt.
Thực hiện việc chấm trả bài học sinh theo đúng kế hoạch cá nhân và kế hoạch nhà trường. Cho điểm đúng qui chế, vào điểm đúng tiến độ nhà trường. Không quên giờ dạy, không vào muộn- ra sớm các tiết học…
Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém có hiệu quả.
2.2.Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.
Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nêu cao tinh thần tự giác cố gắng hoàn thành tốt các công việc được giao.Thi đua thực hiện nếp sống văn minh trong nhà trường. Trang sức giản dị, trang phục nghiêm túc, đứng đắn. Tích cực xây dựng các tập thể học sinh tự quản. Quản lý, giáo dục học sinh trên lớp hiệu quả, giảm thiểu các vi phạm của học sinh ở các lớp. Tổ chức các hoạt động của nhà trường trên tinh thần trách nhiệm cao xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể, thực hiện công việc khoa học và chất lượng…
2.3. Tham gia các hoạt động thể thao – văn nghệ
Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ và các hoạt động của nhà trường của địa phương. Tập luyện và tham gia luyện tập cho HS thi HKPĐ vào cuối tháng 11
2.4. Tham gia các hoạt động khác
Chủ động thực hiện các nhiệm vụ ngoài chuyên môn do nhà trường giao một cách có hiệu quả. Phối hợp tốt với các tổ chức trong nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được giao. Gương mẫu trong công việc, chủ động trong nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu, góp ý cho đồng nghiệp và cho nhà trường.
2.5. Tổ chức thực hiện.
Nội dung phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 được tổ chức triển khai tới tất cả cán bộ,giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Nội dung chính của đợt thi đua trong giáo viên là Hội giảng các tiết dạy ứng dụng CNTT. Cuối đợt thi đua tổng kết phong trào, đánh giá ưu điểm, tồn tại rút ra những bài học kinh nghiệm và bình xét kết quả thi đua.
3. Nội dung thi đua của học sinh.
3.1 Đối với học sinh:
Toàn thể học sinh trong nhà trường thực hiện tốt nội qui của trường lớp, ngoan ngoãn chăm chỉ, yêu quý thầy cô. Trọng tâm đợt thi đua của học sinh là Hoa điểm 10 dâng tặng thầy cô. Học sinh đạt 5 lượt điểm 9,10 đều được khen thưởng vào cuối đợt thi đua.
Tập thể tích cực tham gia thi đua sôi nổi đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động tập thể : Khối 9 thi cắm hoa và kéo co. Khối 8 thi văn nghệ và bóng chuyền. Khối 7 thi tập san và nhảy bì. Khối 6 thi văn nghệ và cắm hoa.
+ Phát động thi đua từ ngày 04/11 đến 18/11/2013.
4. Nhiệm vụ Công đoàn, đội, nhà trường
Phát động thi đua, theo dõi, lập danh sách phân công các giám sát và tổ chức tổng kết, đánh giá, đề xuất khen thưởng cho các cá nhân và tập thể. Phối hợp tổ chức thành công đợt thi đua đặc biệt này. Chuẩn bị kinh phí phát thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc sau đợt thi đua.
Đô Thành ngày 03 tháng 11 năm 2013

HIỆU TRƯỞNG

Phan Thị Kim Anh